IsoAcoustics Technology

Giải thích về công nghệ IsoAcoustics !


" IsoAcoustics Inc. đã phát triển các sản phẩm cho ngành công nghiệp âm thanh từ tháng 1 năm 2012. IsoAcoustics sản xuất một loạt các sản phẩm cho cả Âm thanh gia đình và Âm thanh chuyên nghiệp hiện đang được phân phối tại hơn 70 quốc gia. Bài viết này sẽ xem xét kết quả thử nghiệm từ Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Canada và sẽ giải thích cách công nghệ cách ly IsoAcoustics cho phép người nói thực hiện tốt nhất. "

NHƯNG LÀM THẾ NÀO NÓ HOẠT ĐỘNG?

Cách ly loa thường bị hiểu lầm. Có nhiều lý thuyết và cách tiếp cận khác nhau đối với sự cô lập khiến cho bất kỳ người tiêu dùng nào cũng khó xác định thông tin nào là chính xác và cách thức hoạt động của tất cả.

Bài viết này sẽ giúp giải thích như sau:

  1. 3 thử thách với vị trí loa.
  2. Xem xét kết quả kiểm tra từ Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Canada (NRC)
    • Đo đáp ứng tần số trong buồng không phản xạ để kiểm tra màu sắc
    • Đo chuyển năng lượng sang bề mặt hỗ trợ
    • Đo rung động: IsoAcoustics vs Spike
    • Đo rung động với hệ thống treo trên dây bungee một đường cơ sở
  3. Giải thích cách IsoAcoustics sử dụng công nghệ cách ly được cấp bằng sáng chế để cung cấp hiệu suất loa tốt nhất

  3 THÁCH THỨC VỚI QUY HOẠCH LOA



Hai điểm đầu tiên thường được hiểu và thường là những điều đầu tiên xuất hiện trong đầu khi
Suy nghĩ về cách ly loa. Khi một người nói đang nằm trên một bề mặt như máy tính để bàn, bạn sẽ dễ dàng tưởng tượng được tác động mà loa có thể gây ra trên bề mặt. Loa đang rung và kích thích bề mặt hỗ trợ đang tạo ra âm thanh không đồng đều. Điểm thứ hai mô tả một tình huống mà năng lượng cộng hưởng qua bề mặt hỗ trợ và mang vào các phòng khác hoặc kích thích các vật thể khác trong khu vực nghe. Để đáp ứng điều này, các hãng phim chuyên nghiệp cao cấp cô lập hoặc phòng điều khiển của họ để loại bỏ cấu trúc truyền năng lượng vào phòng và cả ra khỏi phòng. Các vật liệu rắn trên thực tế là chất dẫn âm tốt hơn so với không khí được minh họa trong hình 1. Ví dụ, một đoàn tàu có thể được nghe qua cấu trúc phát ra tiếng ồn trong các rãnh trước khi nghe được sóng âm.

Các phản ứng bên trong là một hậu quả khác của việc đặt loa có thể dẫn đến mất âm thanh rõ ràng và có thể khiến âm thanh trở nên kém ba chiều và rộng rãi. Rung là cố hữu trong loa, nhưng bất kỳ rung động nào xảy ra trên bề mặt hỗ trợ và trở lại qua bất kỳ kết nối cơ học nào cũng là một nguyên nhân của các phản ứng bên trong. Ví dụ, tưởng tượng, bắt một đường ống vào tường và đập nó bằng búa. Các rung động đi xuống đường ống, đập vào tường và sau đó quay trở lại. Những phản ứng nội bộ này gây ra sự bôi nhọ dẫn đến mất đi sự rõ ràng và cởi mở của âm thanh. Bất kỳ tạo tác (bôi nhọ) nào được sao chép trong hai kênh đều được coi là ở giữa, làm cho sân khấu âm thanh sụp đổ.

KIỂM TRA TẠI HỘI ĐỒNG NGHIÊN CỨU QUỐC GIA CANADA (NRC)

Kiểm tra đáp ứng tần số trong buồng không phản xạ

 Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng sự cô lập có thể dẫn đến mất đầu ra ở tần số thấp hơn. Thử nghiệm đã hoàn thành trong Phòng Anechoic tại NRC đã đo đầu ra mức decibel ở các tần số khác nhau khi sử dụng các sản phẩm IsoAcoustics và sử dụng spike . Các kết quả sử dụng cả cách ly và đột biến IsoAcoustics được so sánh trên fgure 4. Thử nghiệm kết luận rằng không có sự tô màu khi sử dụng các bộ cách ly GAIA. Đầu ra decibel phù hợp giữa các gai và GAIA thông qua các tần số được thử nghiệm từ 20 Hz đến 20 kHz. Một trong những nguyên tắc cơ bản của IsoAcoustics là đảm bảo độ chính xác của âm thanh và không bị biến màu.

 

Máy đo quang tuyến: Máy đo rung quét laser

Máy đo huyết áp là một dụng cụ được sử dụng để thực hiện các phép đo rung động của một bề mặt. Máy đo rung quét laser quét nhanh từng điểm trên bề mặt của đối tượng thử nghiệm để đo mức độ rung tại các điểm khác nhau. Kết quả của phép đo rung quét laser được thể hiện trong hình 5 giúp minh họa cách IsoAcoustics quản lý năng lượng của loa và giảm việc truyền năng lượng cộng hưởng từ loa sang bề mặt hỗ trợ.

Các sản phẩm của IsoAcoustics được thiết kế và thử nghiệm nhằm cung cấp mức độ cách ly loa cao nhằm giảm đáng kể các triệu chứng liên quan đến việc truyền năng lượng cộng hưởng từ loa sang các bề mặt hỗ trợ.

 

Đo độ rung: IsoAcoustics vs Spike

Hình 6 so sánh vận tốc của các rung động trên các gai và trên các bộ cách ly GAIA. Ví dụ này cho thấy kết quả thông qua các tần số từ 20 Hz đến 2 kHz. Vận tốc thể hiện tốc độ của các rung động được đo bằng mét trên giây.

Hình 6 là hình ảnh của thiết lập được sử dụng tại NRC để kiểm tra GAIA và tăng đột biến bằng máy đo quang.

Tóm lược:

  • Vận tốc của các rung động của loa được đo bằng m / s nằm trên trục Y thứ cấp ở bên phải của biểu đồ.

  • Đường màu tím biểu thị tốc độ rung động của loa với loa được gắn trên spike .

  • Đường màu xanh biểu thị tốc độ của các rung động với các loa được gắn

    trên chân cách ly IsoAcoustics .

  • Kết quả kiểm tra đáp ứng tần số trong Phòng Anechoic được biểu đồ trên cùng một biểu đồ. Các mức decibel được hiển thị trên trục Y nằm ở bên trái của biểu đồ.

Biểu đồ cho thấy tốc độ của các rung động thấp hơn đáng kể khi các bộ cách ly GAIA được cài đặt trên loa. Sự thay đổi mức độ rung cũng mượt mà hơn khi đầu ra của loa đi qua dải tần số. Việc giảm độ rung có liên quan đến điều kiện biên được giải thích tiếp theo.

Điều kiện biên khép kín so với điều kiện biên với sự hấp thụ

Việc giảm rung động có thể được giải thích bằng cách cách ly IsoAcoustics quản lý năng lượng của loa để giảm các phản ứng bên trong. Các rung động khi gai được sử dụng là lớn hơn so với các rung động đang chạm vào bề mặt rắn và được tiến hành trở lại để tạo ra các phản ứng bên trong. Điều này được gọi là một điều kiện biên khép kín và được minh họa trong hình 8. Để giúp hình dung điều này, hãy tưởng tượng ném một tảng đá lớn vào bể bơi. Những gợn sóng đập vào các cạnh cứng và hội tụ lại khi chúng ta sắp ném hòn đá tiếp theo. Trong ví dụ này, chúng ta có thể loại bỏ các phản ứng nội bộ bằng cách làm cho hồ bơi lớn vô hạn. Công nghệ cách ly IsoAcoustics đang làm giảm các phản ứng bên trong tương tự như loại bỏ các phản xạ trong bể bơi bằng cách loại bỏ các cạnh. Công nghệ cách ly IsoAcoustics cung cấp một điều kiện biên với sự hấp thụ để giảm đáng kể các phản ứng. Các tác động của điều kiện biên với sự hấp thụ sử dụng IsoAcoustics được minh họa trong Hình 9.

Đo độ rung: Loa treo trên dây bungee để cung cấp đường cơ sở

Để kiểm tra mức độ rung động vốn có của loa và mức độ liên quan đến điều kiện biên, thử nghiệm được lặp lại với các loa treo trên dây bungee để loại bỏ kết nối với bề mặt hỗ trợ.

Các loa đã được thử nghiệm trên GAIA và sau đó thử nghiệm được lặp lại với các loa được nâng lên trên các gai bằng cách sử dụng solenoids. Thử nghiệm được lặp lại một lần nữa với đế loa được treo bằng dây bungee. Sự thay đổi về chiều cao được giữ trong phạm vi ¼ ((nhỏ hơn chiều dài sóng ở 20 khz) khi thay đổi giữa các spike, GAIA hoặc Bungee. Thiết lập này cho phép kiểm tra từng thiết lập trong khi vẫn giữ các biến khác nhất quán.

Hình 10 so sánh vận tốc của các rung động trên các gai, trên các bộ cách ly GAIA và cả với các loa được treo trên dây bungee. Đường màu xanh biểu thị mức độ rung được ghi lại khi loa bị treo trên dây bungee . Kết quả cho thấy sự cô lập với dây bungee làm giảm các rung động ở mức tương tự như với loa được cách ly với bộ cách ly IIAAcoustics GAIA. Các rung động trong tủ của các loa được phân lập bằng GAIA và với các dây Bungee dẫn đến việc giảm các rung động trong tủ thông qua việc giới thiệu một lớp hấp thụ làm giảm các phản ứng phụ.

Các dây bungee rất hiệu quả trong việc quản lý các rung động, nhưng âm thanh thiếu định nghĩa và kém sắc nét. Thiết kế được cấp bằng sáng chế của IsoAcoustics quản lý năng lượng trên trục để cung cấp âm thanh rõ hơn. Thiết kế cách ly được cấp bằng sáng chế của IsoAcoustics sẽ được khám phá tiếp theo.


THIẾT KẾ PHÂN BIỆT ISOACOUSTICS


Thiết kế cách ly được cấp bằng sáng chế giành giải thưởng IsoAcoustics quản lý năng lượng của loa để cung cấp hiệu suất loa tốt nhất. Hiệu quả của sự cô lập là kết quả của hình dạng, độ dày, độ dày và đặc tính của vật liệu cách ly độc quyền của chúng và cách các bộ cách ly trên và dưới cùng hoạt động với bộ chèn bên trong để quản lý rung động.

Quản lý năng lượng trên trục

Giá đỡ IsoAcoustics có hướng và được thiết kế để được định vị với logo hướng về cùng hướng với lực động lực của loa. Kết quả là họ quản lý năng lượng trên trục trái ngược với các vật liệu đồng nhất cho phép các loa dao động theo mọi hướng. Phương pháp quản lý năng lượng này cung cấp mức độ cô lập cao, cải thiện rõ ràng âm thanh, tập trung và cởi mở.

Kết nối với loa và bề mặt hỗ trợ

Các sản phẩm của IsoAcoustics được thiết kế để kết nối với đế của loa và với bề mặt hỗ trợ để năng lượng được quản lý một cách hiệu quả bởi các bộ cách ly bên trong. Hình dạng của các bộ cách ly tạo ra một ống hút trên bề mặt nhẵn hoặc tạo độ bám ma sát mạnh nếu bề mặt có kết cấu.

IsoAcoustics oreo có nhiều mô hình khác nhau, mỗi mô hình được điều chỉnh cho các phạm vi trọng lượng khác nhau. Giới hạn trọng lượng được chỉ định bởi IsoAcoustics dựa trên đường cong hiệu suất. Hiệu suất của sự cô lập đang giảm dần khi trọng lượng đạt đến giới hạn trọng lượng quy định và hiệu suất giảm càng nhiều thì giới hạn trọng lượng càng bị vượt quá.

link trang chủ của hãng : https://isoacoustics.com/isoacoustics-speaker-isolation-technology/

Chia sẽ bài viết tới bạn bè

Để lại bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên